Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

Chuyến Tàu Dân Chủ


Trên đường rầy Nhân Quyền và Dân Chủ
Có tiếng thét còn vang vang trong gió
Có tiếng người còn than vãn đâu đây
Chiếc đầu tàu vẫn trong đêm phóng tới

Anh cứ lái đừng hoang mang lạc lối
Những toa tàu sẽ nối tiếp theo sau
Hình như một cơ duyên nào nối kết
Nhịp tim anh cùng đập nhịp của tôi

Bao nhiêu năm con Rồng Tiên Âu Lạc
Quyết không hề khuất phục dưới hung nô
Anh với tôi kề vai nhau tranh đấu
Trên con đường đi đến trạm Tự Do

Đêm vẫn tối trong ngọn đèn le lói
Trạm Nhân Quyền vẫn bị đạp dưới chân
Vài toa tàu Dân Chủ trong ngục tối
Anh với tôi may mắn vẫn đồng hành 

Tôi vẫn biết đường dài bao gian khó
Chiếc đầu tàu anh hứng chịu đắng cay
Vững lên nhé bao toa tàu đang đợi
Cùng đầu toa đi đến trạm cuối cùng

Anh đã thấy và tôi cũng đã biết
Bao chiếc tàu mang chính nghĩa Tự Do
Đã đến trạm, đang chờ tàu ta đến
Đem Nhân Quyền trải rộng khắp Việt Nam


1 nhận xét: