Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

Van Xin Ngày Nhân Quyền



Hỡi những trái tim đang còn được đập,
Nhịp Việt Nam, nhịp giòng giống oai hùng.
Hỡi những ai là con Âu cháu Lạc,
Chảy trong người giòng máu Rồng Tiên.

Xin hãy chuyển dùm cho tôi tiếng nói,
Trong ngục tù lao khổ của Việt Nam.
Bao nhiêu năm miệng bị bịt tức tưởi.
Bao nhiêu đời tay bị khoá, anh ơi!

Xin hãy truyền cho tôi một hơi thở,
Quyền được thở tôi vẫn cần, ao ước.
Một chút thôi cũng đủ cho cuộc đời,
Sống  vươn lên tìm ánh sáng trong tù. 

Xin anh hãy chuyền cho tôi hy vọng,
Tự do viết và tự do được nói.
Để tôi còn tìm thấy được chính tôi,
Không phải bị chà đạp như con thú.

Hãy nhớ nhé xin anh hãy nhớ nhé,
Đừng mang về quà cáp, tiền cho tôi.
Tôi chỉ muốn tự do anh có được.
Tôi chỉ thèm tiếng nói của chính tôi.

Xin hãy trải tự do trên khắp lối,
Cho người còn biết nói tiếng thương nhau.
Xin cám ơn đời cho anh tiếng nói.
Ngày Nhân Quyền anh nhớ gởi cho tôi.

1 nhận xét: