Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Ước Vọng



Nếu ngày mai mặt trời sẽ tắt lịm
Tôi muốn là một chút nắng chiều nay
Rơi trên tóc tô hồng thêm đôi má
Cho môi cười rạng rỡ nét em thơ

Nếu ngày mai không còn cơn gió thoảng
Tôi sẽ ngồi hầu quạt suốt đêm thâu
Cho đêm tối không còn cơn mộng mị
Để đêm dài em mộng giấc mơ ngoan

Nếu ngày mai mưa buồn chợt đi vắng
Tôi sẽ kéo ngàn mây về hội tụ
Để một lần ươm một chút mưa sa
Thấm trong đất dù hoa chưa kịp nở

Nếu chỉ còn một khắc rồi xa nhau
Tôi sẽ nhìn sâu vào đôi mắt ấy
Trao em hết tôi .. kỳ vọng ôm ấp
Em hãy vẫn mãi là vầng dương soi

Và nếu chỉ còn vài ba năm nữa
Thì thời gian ơi quá đủ mộng thành
Cho tôi trải thảm hồng em bước tới
Biến đêm dài thành ngày rộng thênh thang

                                Viết cho các em Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ tại Melbourne

1 nhận xét: